సంగీతమే ఓ లలిత కళ.  మళ్ళీ దానిలోనూ  లలితమైనది-  లలిత సంగీతం! రేడియో మూలంగానే  ఈ లలిత సంగీతం  పుట్టింది.  సినిమా సంగీత  సునామీని  తట్టుకుని  తెలుగు శ్రోతలకు  చేరువైంది. ఏళ్ళు గడిచినా  మరపురాని స్మృతుల  పరిమళాలను  రసజ్జులకు  పంచుతోంది.  అలాంటి  ఒక చక్కని  రేడియో  పాట గురించి  కొద్ది సంవత్సరాల క్రితం తెలిసింది.  సాహిత్యం మాత్రమే  తెలిసిన ఆ పాటను -  వినటానికి మాత్రం చాలా [...]
‘బ్రెవిటీ ఈజ్ ద సోల్ ఆఫ్ విట్’  అని ఓ పాత్ర చేత అనిపిస్తాడు  షేక్ స్పియర్ ‘హేమ్లెట్’ నాటకంలో. క్లుప్తంగా  ఉంటేనే  జోక్ కి  విలువా,  సార్థకతా!  సాగదీస్తూ చెప్తేనో,  వివరించే ప్రయత్నం చేస్తేనో  .. ఆ జోకు  దారుణంగా విఫలమైనట్టే. చాలా కాలం క్రితం  ‘రసాయన మూలకాల రహస్యాలు’ అనే రష్యన్ అనువాద పుస్తకం చదివాను. పీఠికలో  ఓ  పిట్ట కథ ఆకట్టుకుంటుంది. అదేంటంటే.. ప్రాచ్యదేశంలో ఓ [...]
‘చందమామ’ పత్రికలో  రాతిరథం, యక్ష పర్వతం   సీరియల్స్ వస్తున్న రోజులు.. వాటిలో  ‘చీకటి కొట్లో బంధించటం’  గురించి చదువుతున్నపుడు ఆ శిక్షను  ఊహించుకుని  మనసులో హడలిపోయేవాణ్ణి. మరి  అలా  అంధకారంలో ఉండాల్సిరావటమంటే  భయంకరమే కదా! చిమ్మ చీకట్లో  వెలుగులు  చిలుకుతూ   నింగిలో  మినుకుమనే   చుక్కలూ,  నిప్పు కణికల్లా  గాల్లో  తేలివచ్చే  మిణుగురులూ  ఎంత ఆనందం కలిగిస్తాయో !   [...]
ఓ  సినిమా ఓ రచన... ప్రేక్షకుల, పాఠకుల  విశేష ఆదరణ పొందినంతమాత్రాన వాటిని మెచ్చని వాళ్ళు  ఉండరని చెప్పలేం. అసంఖ్యాకుల అభిప్రాయానికి  అది తేడాగా ఉంది కాబట్టి... ‘ఊరంతా ఒకదారి ఉలిపికట్టెదొక  దారి’ అంటూ వారి అభిప్రాయాలనూ  ఈసడిస్తే... ఆస్వాదన తెలియదని  వారిని  తీసిపడేస్తే.. అది న్యాయంగా ఉంటుందా?  ‘పదుగురాడు మాట పాడియై ధర జెల్లు’ నిజమే. ‘ఒక్కడాడు మాట [...]
ఎమ్మెస్ సుబ్బలక్ష్మి పాటల పరిచయం కాదిది... ఆమె పాటలతో నాకున్న కొద్ది పరిచయం!ఆమె గురించీ, ఆ సంగీత ప్రతిభ  గురించీ  ఎన్నేళ్ళ నుంచో  వింటూ వస్తున్నటికీ ఆమె పాటలను పనిగట్టుకుని వినలేదెప్పుడూ.  సంగీతమంటే ఇష్టం ఉండి కూడా,   సుబ్బలక్ష్మి  పాటలను వినాలని అనిపించకపోవడానికి  సినీ సంగీత ప్రభావం  కారణం కావొచ్చు.శ్రీ వేంకటేశ్వర సుప్రభాతం రేడియోలో విన్నపుడు  ప్రౌఢంగానూ,  అదేదో  [...]
  కవిత్వం గురించి పెద్దగా తెలియని అమాయకపు రోజుల్లో  నేనూ కవితలు రాశాననుకున్నాను . అవి ఆకాశవాణి విజయవాడ కేంద్రానికి పంపిస్తే...  ఒకటి రెండు సార్లు ‘యువవాణి’ కార్యక్రమంలో ప్రసారం అయ్యాయి కూడా. అయితే... Poetry is not my cup of tea... అని అర్థం చేసుకున్నాక  మళ్ళీ కవితలు రాసే జోలికి పోలేదెప్పుడూ!  అంతేకాదు;  కవిత్వాన్ని అర్థం చేసుకునే,  ఆస్వాదించే లక్షణం నాలో తగినంతగా లేదనిపించేది. కవుల  [...]
  టీవీలో  హిందీ ‘మహాభారత్’ సీరియల్ వస్తోంది... 1990 ప్రాంతంలో.  దుర్యోధనుడు భీముడి గదాఘాతానికి తొడలు విరిగి నేలపై పడిపోయిన సన్నివేశం. దుర్యోధనుడికి మద్దతుగా కోపంతో అతడి గురువు బలరాముడి వాదనలూ, అన్నను అనునయిస్తూ భీముణ్ణి సమర్థిస్తూ కృష్ణుడి ప్రతివాదనలూ వాడిగా సాగుతున్నాయి.ఇదంతా జరుగుతున్నపుడు... ఆ నిస్సహాయ స్థితిలో దుర్యోధనుడి మొహంలో భావాలు ఎలా ఉన్నాయి?  దర్శకుడైన [...]
మనిషి కోరుకునేవీ,  అతడికి  సంతోషాన్నీ, సంతృప్తినీ కలిగించేవి ఏమిటి? పోతన భాషలో - బలి చక్రవర్తి  వామనుడికి  చెప్పిన జాబితా చూస్తే.... ‘వర చేలంబులో మాడలో ఫలములో వన్యంబులో గోవులోహరులో రత్నములో రథంబులొ విమృష్టాన్నంబులో కన్యలో కరులో కాంచనమో నికేతనములో గ్రామంబులో భూములో ధరణీ ఖండమో...’  వస్తువులూ జంతువులతో సమానంగా ‘కన్యల’ను కలిపెయ్యటం గురించి ఇక్కడేమీ చర్చించబోవటం లేదు. [...]
ఆ  తెలుగు  నవలను  చదివాను... ఉత్కంఠభరితంగా ఉండి, బాగా నచ్చింది. ఆ రచయితపై అభిమానం పెంచేసుకున్నాను. ఇంతలో... ఆ నవలపై  కఠోర  విమర్శ  కనపడింది.  అయిష్టంతో ...  అసహనంగా చదివాను  దాన్ని.     ఘన సమ్మోహనాస్త్రమనుకున్న  నవలను  ఆ విమర్శ గంజాయిదమ్ము  అని ఈసడిస్తుంటే ....  పట్టరాని ఉక్రోషం,  ఆ విమర్శ చేసిన వ్యక్తిపై కోపం కూడా వచ్చేశాయి. అవి నా టెన్త్  రోజులు... దాదాపు ముప్పయి ఏళ్ళ  క్రితం [...]
రేమండ్ షెపర్డ్ ...! ఈ అపురూప చిత్రకారుడి పేరు నాకు తెలిసి కొద్దికాలమే అయింది. నేనింకా పుట్టకముందే ఆయన కన్నుమూశాడు. 1913-1958 సంవత్సరాల మధ్య 45 ఏళ్ళు మాత్రమే జీవించాడీ  బ్రిటిష్ చిత్రకారుడు. అల్లం శేషగిరిరావు గారి తెలుగు వేటకథలు చదువుతూ... ఆసక్తితో సమాంతరంగా ఇంగ్లిష్ వేట కథల కర్త జిమ్ కార్బెట్ కథలనూ పరామర్శించాను. అప్పుడే నాకు ఈ రేమండ్ తారసపడ్డాడు!. ఆ చిత్రకారుడి గురించి [...]
కాల్పనిక రచనలు ఇష్టమా? స్వీయ చరిత్రలూ, జీవిత గాథలూ చదవటం ఇష్టమా అని అడిగితే  చప్పున జవాబు చెప్పలేను. అయితే  నిజమైన వ్యక్తులూ, వారితో సంబంధమున్న వాస్తవిక సంఘటనలుండే బతుకు పుస్తకాలకో  వింత ఆకర్షణ ఉంటుంది. కల్పనకు పరిమితులూ, సత్యంతో ముడిపడివుండటమూ వాటి ప్రధాన బలం. జీవిత చరిత్ర  రాయటమంటే ఆ కాలాన్నీ, పరిసరాలనూ  పున: సృష్టించి మళ్ళీ  కళ్ళముందుకు తీసుకురావటమే కదా! నా [...]
రంగనాయకమ్మ ఒకరు సహజ సుందరంగా, తీయగా  పాడే  గాయని. మరొకరు  మౌలిక భావాలతో  పదునుగా  రాసే రచయిత్రి. వాళ్ళు...  బాల సరస్వతీ,  రంగనాయకమ్మా! ఆపాత మధురమూ, ఆలోచనామృతమూ  అయిన  ఆ ఇద్దరికీ  పరస్పరం...  స్నేహం, గౌరవం, ఇష్టం. వారిద్దరూ ఈ మధ్య  కలుసుకున్నారు.   ఆ గాయని తమ ఇంటికి వచ్చినప్పటి ఘట్టాన్నీ , తన జ్ఞాపకాలూ,  అనుభూతులను  రంగనాయకమ్మ  ఓ వ్యాసంగా రాశారు.  అది ఏ పత్రికలోనూ  రాలేదు. [...]
  రామాయణ, మహాభారత, మహా భాగవతాల్లో  ఏముందో  నా చిన్నవయసులోనే  ‘చందమామ’, ఇతర పుస్తకాల ద్వారా  తెలుసు. వాటి మూల గ్రంథాలను (తెలుగు వచన అనువాదాలే) తర్వాతి కాలంలో చదివాను.  అయితే  వీటన్నిటికంటే ప్రాచీనమైన వేదాల గురించి ఇన్నేళ్ళుగా వింటూ ఉండటమే గానీ,  పెద్దగా తెలుసుకున్నదేమీ లేదు.  అవి  కథా రూపంలో  ఉండకపోవటం  దీనికో కారణం కావొచ్చు! ‘భారతదేశ చరిత్ర’ పుస్తకాల్లో ఆర్యుల [...]
గురజాడ  చూసి  వర్ణించిన ‘హేలీ’ ఇదే   (1910 నాటి ఛాయాచిత్రం)  నింగిలో వెలిగే  హేలీ తోకచుక్కను ‘చన్నకాలపు చిన్నబుద్ధులు’  కీడుగా భావించి బెదిరిపోతే... ఆ మూఢ విశ్వాసాన్ని ఖండించి- దాన్ని భూమికి దూరబంధువుగా, నరుల కన్నుల పండువగా భావించిన, సంఘ సంస్కరణ ప్రయాణ పతాకగా సంభావించిన మహాకవి గురజాడ అప్పారావు... వ్యావహారిక భాషకు కావ్యగౌరవం కల్పించిన నాటకకర్త. భాషలో, భావంలో.. తన [...]
నిమిషంన్నర నిడివి కూడా లేని ఆ పాట...  నాకు అమితంగా నచ్చింది. నిండా పదేళ్ళు కూడా  లేని ఓ బాలిక...  తన గాన మహిమతో నన్ను సమ్మోహితుణ్ణి  చేస్తోంది! *  *  *  సంగీతమంటే  నాకు ఎక్కువ తెలిసినవి సినిమా పాటలే !  రేడియోలో  లలిత సంగీతమూ,  ఎమ్మెస్ సుబ్బులక్ష్మి, బాలమురళిల పాటలూ వినలేదని కాదు. అయినా అవి పరిమిత స్థాయిలోనే! అప్పుడప్పడూ  ‘అనుపల్లవి’ బ్లాగులో  ‘తెలుగు అభిమాని’ రాసే  [...]
వాల్ట్ డిస్నీ సంస్థ ఓసారి చిత్రీకరణ పూర్తయిన తమ యానిమేషన్ సినిమాను  రీషూట్ చేయించింది.  ఎందుకంటే... సన్నివేశాల్లోని మిక్కీ మౌస్, డోనాల్డ్ డక్ లాంటి పాత్రలకు ‘నీడలు’ లేవని! పొరపాటున నీడలు లేకుండా చిత్రించి,  చిత్రీకరించారన్నమాట. నీడలు లేకపోతే ఏమైందీ... ఆ మాత్రం దానికి  రీషూట్ చేయించాలా,  మరీ చాదస్తం కాకపోతే.. అనిపిస్తోందా? నీడ... అంటే సహజత్వం!  ప్రకృతిలో నీడలు [...]
మనసును వెంటాడే మధురమైన పాటలతోనే కాదు; ఆ పాటల చరణాల మధ్య వైవిధ్యమైన  ఇంటర్లూడ్ లతోనూ  ఇళయరాజా చేసే ఇంద్రజాలం అందరికీ తెలిసిందే. సన్నివేశాలకు ఆయన అందించే నేపథ్య సంగీతపు ప్రత్యేకతల గురించి కూడా ఎంతోమందికి  తెలుసు. దర్శకుడు వంశీ రెండో సినిమా పూర్ణోదయా వారి ‘సితార’(1984).  ఈ సినిమా చిత్రీకరణ పూర్తయి ‘రషెస్’చూశారు  చిత్ర నిర్మాణ బృందం, నిర్మాత.  ‘ఇంత డ్రాగ్ గా ఉందేమిటి [...]
66 ఏళ్ళ నాటి సినిమా  ‘షావుకారు’.  ఈ చిత్రం  వివరాలు కొన్ని   తెలుసు గానీ,   దాన్ని చూసే  సందర్భం,  ఆసక్తీ  రాలేదు. కానీ దానిలోని ఓ పాట మాత్రం వరసగా నేను చదివిన రెండు పుస్తకాల్లోనూ కనపడి, ఆ పాట సంగతేమిటో పట్టించుకోకుండా ఉండలేని స్థితిని కల్పించింది. మొదట చదివిన పుస్తకం - ‘చందమామ’ (విజయా ప్రొడక్షన్స్)  నాగిరెడ్డి గారి కొడుకు  విశ్వం రాసిన  ‘నాన్నతో నేను’.  దాని వెనక [...]
ఈ మధ్య ‘చందమామ’ వ్యవస్థాపకుడు నాగిరెడ్డి గారి జ్ఞాపకాలతో ఆయన కొడుకు విశ్వం రాసిన  - ‘నాన్నతో నేను’ చదివాను. పుస్తకంలోని విశేషాలన్నీ బాగున్నాయి. ముఖ్యంగా ‘చందమామ’ పత్రిక గురించి ఏం రాసివుంటారా అనే ఆసక్తితో చదివాను. చివరి పేజీలోని ఒక  విషయం ‘చందమామ’ గురించి నేను పట్టించుకోని, నాకు తెలియని కొత్త విషయం.   అది ‘చందమామ లోగో’కుందేలుకు సంబంధించిన సంగతి. ఈ కథ గురించి [...]
ఈ మధ్యనే అనుకోకుండా ఓ వెబ్ సైట్లో  చూశాను,  ఆయన బొమ్మలను! చూడగానే ఇట్టే ఆకట్టుకున్నాయి. సంభ్రమపరిచే  ఊహలూ, అనూహ్యమైన కోణాలూ.... మురిపించే  రేఖలూ, మెరుపుల రంగులూ... ఈమధ్యకాలంలో నన్ను బాగా ఆకట్టుకున్నఆ చిత్రకారుడు ముకేష్ సింగ్. భారతీయ చిత్రకారుడే! కొద్దికాలంగా ‘నిశాచర్’ పేరుతో బొమ్మలు వేస్తున్నారు. ఆయన కామిక్ బుక్ ఆర్టిస్టు, ఇలస్ట్రేటర్. మోషన్ గ్రాఫిక్స్, సీజీ [...]
సన్మాన సభల్లో  కళాకారులను ధారాళంగా పొగుడుతూ చేసే కీర్తి గానాలు  దుర్భరంగా ఉంటాయి. అవే అలా అనిపిస్తుంటే... ఎవరికి వారు తమను  పొగుడుకుంటుంటే  వినాల్సిరావటం/  చదవాల్సిరావటం.. మరెంత  ఘోరం..! *  *   *  ఎస్పీ బాలసుబ్రహ్మణ్యం  మధుర  గాయకుడిగానే కాదు- చక్కని నటుడిగా, ప్రతిభావంతుడైన  డబ్బింగ్ ఆర్టిస్టుగా, ప్రత్యేకించి అద్భుతమైన యాంకర్ గా  నాకెంతో ఇష్టం. ఆయన ఇంటర్ వ్యూలు [...]
  పి. సుశీల...హాయి గొలిపే తీయని తెలుగు పాటకు మరో పేరు ఆమె!  ఐదు దశాబ్దాలకు పైగా సినీరంగంలో నిలిచి వెలిగి- తరతరాల శ్రోతలను మరపురాని పాటలతో మురిపించిన మధుర గాయని! ఆమెనూ  ఆమె పాటలనూ పలకరిస్తూ,  పలవరిస్తూ,  పరామర్శిస్తూ  ఓ కథనాన్ని తాజా ‘సితార’ వారపత్రికలో రాశాను. దాన్నిక్కడ చదవొచ్చు.     An article published in Sitara by Reader పాట వినగ ప్రాణాలు కదలురా! సుశీల మధుర గీతాల్లో చాలావరకూ  ఈ  ‘సితార’
    రకరకాల  గోళాలన్నీ కదలి వస్తూ,  ఎగిరిపోతూ  ఒక విస్ఫోటనం జరుగుతున్నట్టుంది కదూ...! అంతే కాదు,  తలను  పక్కకు వంచి కళ్ళు మూసుకుని,  దీర్ఘాలోచనలో ఒక స్త్రీ  మొహం కూడా  కనపడుతోంది,  చూశారా?   ‘గాలాటీ ఆఫ్ ద స్ఫియర్స్ ’ అనే ఈ ఆయిల్ పెయింటింగ్ ని స్పానిష్ అధివాస్తవిక  చిత్రకారుడు  సాల్వడార్ డాలీ  1952లో  వేశాడు.   ఈ బొమ్మను తమిళ సినిమా ‘అన్బే శివం’ లోగోలో వాడుకున్నారు.  కానీ  [...]
పేజీ :    తరువాత >  

తాజా వ్యాఖ్యలు తొలి కాయితం Kinige
Custom Search
జల్లెడ గురించి సహాయం

నా ఇష్టాలకు కలుపు | ©2008 జల్లెడ.కామ్ | అభిరుచులు